TRENDING

Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2020

Có nên sửa máy lọc nước tại nhà?

Trong quá trình sử dụng máy lọc nước đương nhiên bạn sẽ không tránh khỏi những lỗi phát sinh, có thể là do nguyên nhân chủ quan và khách quan. Khi máy lọc nước xảy ra lỗi kỹ thuật, rất nhiều khách hàng đã tự sửa chữa máy lọc nước tại nhà. Vậy thực chất thì bạn có nên tự làm tại nhà không?

Có nên sửa máy lọc nước tại nhà?


Nếu bạn nắm rõ về kỹ thuật và có đầy đủ những linh phụ kiện thay thế và dụng cụ hỗ trợ thì bạn hoàn toàn có thể tự sửa tại nhà. Một số những lỗi cơ bản của máy lọc nước bao gồm:

Van nước cấp: cấp nước đầu vào. Có hai trạng thái đóng và mở nguồn nước cấp. Máy không hoạt động bạn nên để ý tới van đã mở hay chưa


1. Lõi lọc số 1: Sợi PP, chặn những hạt có kích thước > 5 micro. Lõi quá bẩn nước không đi qua được bạn nên thay đi.
2. Lõi lọc số 2: Than hoạt tính, hấp thụ mùi vị, màu… ít khi bị bẩn so với lõi số 1, nên thay định kỳ khoảng 6 tháng ( đôi khi nguồn nước bẩn quá lõi số 2 cũng không tránh khỏi việc bị tắc)
3. Lõi lọc số 3: Sợi PP, chặn những hạt có kích thước > 1 micro. Nên thay định kỳ 6 tháng 1 lần.


4. Van áp thấp: Kiểm soát nước đầu vào. Đây là công tắc sử dụng áp suất, chạy điện 24 V. Trong trường hợp nước yếu, mất nước... van sẽ tự động cắt điện vào máy bơm máy sẽ không hoạt động tránh tình trạng cháy máy bơm. Khi áp lực nước đủ van sẽ đóng và máy hoạt động.
5. Máy bơm: Chạy điện 1 chiều - 24 V. Tạo áp suất nước cho màng RO ( áp lực khoảng từ 2,5kg đến 4kg nước)
6. Van áp cao: Kiểm soát nước đầu ra. Đây là công tắc áp suất, chạy điện 24V. Trong trường hợp nước lọc ra đầy bình áp chứa nước van sẽ cắt điện vào máy bơm máy sẽ tự động ngừng chạy. Khi lấy hút nước ở bình áp ra thì van sẽ đóng máy lọc nước tự động chạy.
7. Màng RO: trái tim của máy lọc nước RO. Nước đi qua màng này trở thành nước tinh khiết vô trùng.

Và khi bạn không có thời gian cũng như kỹ thuật cho công việc này, đừng quên Smart Việt luôn có sẵn đội ngũ kỹ thuật viên luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn nhé!

Đăng nhận xét

 
Back To Top